วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

เที่ยวทั้งครอบครัวได้แต่ต้องทำใจกับสารพัดแก๊งค์

เที่ยวทั้งครอบครัวได้แต่ต้องทำใจกับสารพัดแก๊งค์

ยุคนี้การมีแก๊งค์ มีกลุ่มกลายเป็นเรื่องอินเทรนด์ หากรวมตัวรวมแก๊งค์แล้วไปทำสิ่งดี ๆ ตอบแทนสังคมก็คงไม่เป็นไร แต่มีไม่น้อยที่รวมกลุ่มกันเพื่อหาประโยชน์เข้าตัว แก๊งค์ในลักษณะนี้มักจะแฝงตัวอยู่ตามซอกมุมต่าง ๆ ของสังคม ไม่เว้นแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยว

หลายครอบครัวที่ชอบสรรหาแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมประสบการณ์ให้กับลูกน้อยคงจะเคยพบเคยเจอแก๊งค์เหล่านี้มาบ้าง ยกตัวอย่างเช่น แก๊งค์ถ่ายรูป (ก่อนจะนำรูปของนักท่องเที่ยวไปแปะจานมายืนขาย) ซึ่งหากทำดี ๆ ก็อาจเป็นจุดขายให้กับการท่องเที่ยวได้ แต่ในความเป็นจริงไม่เป็นเช่นนั้น ทีมงานมีโอกาสสัมผัสได้ด้วยตัวเองจากการเดินทางไปเที่ยวเขื่อนแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี และพบว่าทันทีที่นักท่องเที่ยวขึ้นนั่งบนขบวนรถ(ไฟ) แก๊งถ่ายรูปนี้ก็นำกล้องมาถ่ายนักท่องเที่ยวจนน่าเอือมระอา รวมถึงบอกให้นักท่องเที่ยวยิ้ม จนกว่าจะได้ภาพที่ตนเองพอใจ จึงจะล่าถอยไป

มากี่ครอบครัว โดนหมดทุกครอบครัวค่ะ...เรียกว่ากว่าจะได้เที่ยว เหี่ยว (ใจ) ไปเยอะเลย ก็เลยอยากเรียนถามท่านผู้อ่านท่านอื่น ๆ ว่าท่านผู้อ่านเจอการเอาเปรียบในลักษณะใดกันบ้างจากการพาลูกไปเที่ยว แบ่งปันกันสักนิดนะคะ

จบเรื่องแก๊งค์ไม่ค่อยดี มาดูการรวมแก๊งค์ดี ๆ สำหรับเด็กรับปิดเทอมนี้กันดีกว่าค่ะ

GYMBOREE เปิดค่ายภาษาอังกฤษวัยซนช่วงปิดเทอม

GYMBOREE สถาบันเสริมพัฒนาการเด็กเล็กเตรียมจัดแคมป์พิเศษ หลักสูตร Preschool I และ II สำหรับน้องๆ อายุตั้งแต่ 2.5-3.5 ปี และ 3.5 ปีขึ้นไป ในรูปแบบการเรียนรู้แบบใหม่ของ GYMBOREE เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้คุ้นเคยกับการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร สามารถเข้าใจสิ่งต่างๆ รอบตัว ฝึกฝนการสังเกต รู้จักการเข้าสังคมผ่านการเล่นกับเพื่อนๆ ในบรรยากาศสนุกสนาน และส่งเสริมความมั่นใจในตนเอง เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษจากประเทศสหรัฐอเมริกา 100% สอนโดยครูต่างชาติเจ้าของภาษาโดยตรง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถมีส่วนร่วมในการฝึกภาษาอังกฤษกับลูกน้อยใน CAMP นี้ได้ สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด เพียง 1 กลุ่มต่อระดับเท่านั้น เฉพาะสาขาสุขุมวิท เริ่มต้นความสนุกระหว่างวันที่ 4-22 ต.ค. นี้ สอบถามรายละเอียด โทร 02-762-7890 หรือ www.gymboree.co.th

Self Discovery Camp ค่ายรู้ทันใจ สอนเด็กไทยหยอดกระปุกบุญ

ค่ายต่อมาเป็นค่ายฝึก EQ ให้กับเด็ก ๆ กับการกลับมาอีกครั้งกับค่ายรู้ทันใจ เมื่อเด็กไทยในปัจจุบันโดยเฉพาะเด็กในสังคมเมืองต้องอยู่กับภาวะการแข่งขันแทบทุกอย่าง โดยเฉพาะด้านการเรียน ที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะด้าน IQ หากสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันคือการส่งเสริมให้เด็กมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่มั่นคงหรือมี EQ ที่สูงพอกับด้านอื่นๆ ทางสำนักพิมพ์พรีมา และฮอร์สชูพอยท์ พัทยา ได้จับมือจัด Self Discovery Camp หรือค่ายรู้ทันใจ ขึ้นในช่วงปิดเทอม ระหว่างวันที่ 19 – 23 ตุลาคม ศกนี้เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้รู้ทันใจ รู้จักกิเลสผ่านการปฏิบัติ การสวดมนต์ นั่งสมาธิ เดินจงกรม รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งกีฬา ศิลปะ และเกมต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นให้เด็กเรียนรู้การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ รู้แพ้รู้ชนะ ที่สำคัญเรียนรู้ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ด้วยครูผู้มีประสบการณ์ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดที่เด็ก ๆได้ทั้งความสนุก เพลิดเพลินกับธรรมชาติ ที่ฮอร์สชูพอยท์ พัทยา ที่รายล้อมไปด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงาม ผู้สนใจที่มีบุตรหลานอายุ 7 -11 ขวบติดต่อดูรายละเอียดได้ที่ www.primapublishing.co.th หรือ สอบถามที่ 0-2717-5111 และ 08-6984-9977

ลุยเขาใหญ่รับปิดเทอมกับโกจีเนียส

โก จีเนียส จับมือศูนย์ฝึกอบรมกรมป่าไม้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดค่าย “ผจญภัยในป่ามหาภัย ณ เขาใหญ่” ชวนน้องๆ ผจญภัยในป่า เรียนรู้วิทยาศาสตร์จากธรรมชาติจริง ท้าประลองความคิดกับเกมอัจฉริยะข้ามคืนจูเนียร์ เน้นกิจกรรมคิดวิเคราะห์ ทำได้ แก้ปัญาเป็นและรู้จักแบ่งปันทำงานเป็นทีม โดยเด็ก ๆ จะได้เดินป่าตามหาแมลงแปลกๆ ส่องนกหายาก แกะรอยเท้าสัตว์ป่า สำรวจพันธุ์ไม้ ท้าประลองพับแมลงยักษ์กับพี่ปอม นักพับกระดาษมืออาชีพ สนุกสุดท้าทายกับเกมอัจฉริยะข้ามคืนจูเนียร์ เพื่อให้เด็ก ๆคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้และเรียนรู้การเป็นคนดีของสังคม วันที่14 -17 ตุลาคม 4 วัน 3 คืน ณ นานมีบุ๊คส์ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ซับใต้ เขาใหญ่ แคมป์นี้รับสมัครเด็กอายุ ตั้งแต่ 10-15 ปี ค่าลงทะเบียน คนละ 5,950 บาท สมาชิกนิตยสาร โก จีเนียสรับส่วนลดพิเศษ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ สนใจสมัครได้ที่ โทร 02-662-3000 กด 1 ดูรายละเอีดยได้ที่ www.Nanmeebooks.com

ซัมเมอร์คอร์สไฮเทค

เตรียมเก็บเงินกันแต่เนิ่น ๆ สำหรับครอบครัวที่มองหาซัมเมอร์คอร์สต่างประเทศให้กับลูก เมื่อมีซัมเมอร์คอร์สแนวใหม่ Lifestyle learning summer course ที่เน้นเส้นทางหลัก 3 ประเทศคือ ฝรั่งเศส อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ โดยมีทั้งการเรียนรู้ชีวิตนอกห้องเรียนควบคู่ไปกับการเรียนภาษา ส่วนการเดินทางทุกเส้นทางจะเน้นใช้ระบบขนส่งมวลชนอันทันสมัยของแต่ละประเทศเป็นหลัก ทั้งทางเรือ ทางรถขนส่งมวลชน และรถไฟ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมแค้มปิ้ง การทำอาหารแบบตะวันตก รวมถึงการเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรม ตามแกะรอยภาพยนตร์ดัง ๆ เช่น Gladiator, The Davinci Codeหรือ Angel & Demon เอาไว้อีกด้วย

สำหรับพ่อแม่ท่านใดที่เป็นห่วงบุตรหลาน คอร์สนี้ยังเตรียมการติดต่อสื่อสารออนไลน์ ทั้งแบบเรียลไทม์และผ่านเว็บไซต์ รวมถึง Social Network เช่น Twitter, facebook และ Video Call ผ่าน Skype, msn หรือ yahoo พร้อมทั้งเครื่องมือสื่อสารระบบ 3G ให้ความรู้สึกเหมือนพ่อแม่และผู้ปกครองได้อยู่ร่วมกับลูกๆ หรือเด็กๆ ในทุกๆ วัน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/columbusClub
จบจากสารพัดกิจกรรมแล้ว ยังมีข่าวจากหน่วยงานบ้านใกล้เรือนเคียงมาฝากกันด้วยค่ะ เมื่อทางโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ จัด “Samitivej Dentist @ Your School” โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมส่งเสริมให้เด็กๆ มีสุขภาพฟันดีแข็งแรง ครั้งนี้ส่งทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมพยาบาลลงพื้นที่ตรวจสุขภาพฟันและสาธิตการแปรงฟันที่ถูกวิธีให้กับเด็กนักเรียน เปิดตัวโครงการและเริ่มต้นทำกิจกรรมที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ประถม) เมื่อวันที่ 1 – 2 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนโครงการห้องเรียนพ่อแม่ ซึ่งจัดขึ้นโดยกรุงเทพมหานคร ได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อแม่และผู้ปกครองล้นหลาม มาเข้าร่วมงานกว่า 2,400 คนกันเลยทีเดียว

เมื่อสร้างเด็กให้ดีแล้ว ก็ยิ่งต้องขอบคุณหากจะมีกิจกรรมส่งเสริมความดีนั้นอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรมการตอบปัญหาวิชาการทางพระพุทธศาสนาที่จัดขึ้น ณ อาคารธรรมสถาน มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย ศาลายา จ.นครปฐม โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ ด.ช.รณกร ศรีสุวรรณ์ และด.ช. คมกริช ตั้งสุข ชั้น ป.6 โรงเรียนโสมาภา

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเด็กดี ๆ อีก 3 คนที่ไปแข่งตอบปัญหาธรรมะแล้วชนะเลิศมาเช่นกัน ได้แก่ ด.ช.อุบล โกมุท นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับรางวัลชนะเลิศตอบปัญหาธรรมะในกิจกรรมศรีบุญเรืองรวมใจ ครั้งที่ 8 ด.ช.กิตติธัช ตั้งสกุล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และด.ช.ปวุต ชวบุรินทร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานสามเณรรำลึกพระคุณแม่ ปีที่ 9 ทั้งหมดจากโรงเรียนโสมาภาเช่นกันค่ะ

ที่มา
ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น